Trang Chủ » Doanh nhân Việt » Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn

02-08-2019
Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar – tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint); trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền.

Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Báo cáo được thực hiện tại cả 2 khu vực Thành thị (gồm 4 thành phố lớn) và Nông thôn của Việt Nam.

Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa 7 năm liền

Bảng xếp hạng Brand Footprint được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Chính vì vậy, thước đo này chính là đại diện sát thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Theo đó, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa của cả khu vực thành thị và nông thôn. Đặc biệt, đây là năm thứ 7 liên tiếp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Vinamilk tiep tuc la thuong hieu duoc chon mua nhieu nhat o ca thanh thi va nong thon hinh anh 1
 Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét:“Vinamilk tiếp tục tỏa sáng như là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm Sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất, với điểm CRP vượt qua mọi đối thủ ở cả Thành thị và Nông thôn.

Thương hiệu này cũng tăng cường đầu tư cho truyền thông và tiếp thị để khẳng định vị thế của mình cũng như không ngừng đổi mới sản phẩm với nhiều hương vị mới hấp dẫn như Sữa đậu nành Vinamilk hạt Óc Chó, Sữa ADM Chuối, Sữa chua Nếp Cẩm trên thị trường”.

Nghiên cứu Brand Footprint toàn cầu do Kantar thực hiện trên 72% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 85%. Kantar nghiên cứu hơn 21,400 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình.

Sự năng động, sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng đã giúp Vinamilk duy trì vị trí dẫn đầu thị thường sữa trong nhiều năm liên tiếp. Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường khác, thực hiện bởi Nielsen Việt Nam, Vinamilk hiện đang đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em, trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019).

Vinamilk tiep tuc la thuong hieu duoc chon mua nhieu nhat o ca thanh thi va nong thon hinh anh 2
Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực nông thôn.  

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh

Theo báo cáo Brand Footprint năm 2019, điểm CRP của thương hiệu Vinamilk dẫn đầu tại cả 2 khu vực là thành thị (4 thành phố chính) và nông thôn của Việt Nam trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong đó, tại khu vực thành thị, Vinamilk có điểm CRP cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk là nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn.

Chia sẻ về kết quả này, ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết: “Vinamilk luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, theo các xu hướng tiên tiến trên thế giới đến với mọi người dân Việt Nam. Đây cũng chính là cam kết của chúng tôi với người tiêu dùng trong suốt 43 năm qua. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy từ báo cáo này, việc người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dinh dưỡng và tin tưởng lựa chọn thương hiệu Vinamilk cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình mình”.

Với vị thế là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk luôn cho thấy sự đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Công ty liên tục giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm mới theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như Sữa tươi 100% Organic, 100% A2, Sữa công thức trẻ em Vinamilk Organic Gold đạt chuẩn châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm mới như bộ ba sữa đậu nành Hạnh nhân, Óc nhó, Đậu đỏ hay các sản phẩm mới dành cho thanh thiếu niên như thức uống năng lượng Vinamilk Power, My Joy… đang được thị trường đón nhận tích cực.

Vinamilk tiep tuc la thuong hieu duoc chon mua nhieu nhat o ca thanh thi va nong thon hinh anh 3Nhà máy sữa Việt Nam được đầu tư công nghệ tự động hóa hiện đại bậc nhất thế giới

Chiến lược phát triển toàn diện của Vinamilk

Bên cạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk tiếp tục tập trung đầu tư cho hệ thống các nhà máy, trang trại bò sữa, áp dụng công nghệ để tăng cường năng lực sản xuất. Công ty hiện có 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 2 siêu nhà máy sữa nước và sữa bột có công suất lớn, được áp dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa cao. Cụ thể, Nhà máy sữa Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn 2, với công suất thiết kế lên đến 10 triệu sản phẩm sữa các loại mỗi ngày. Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu lên đến 2.000 tỷ đồng, có công suất 54.000 tấn sữa bột/năm.

Vinamilk cũng là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất Châu Á về số lượng trang trại*. Hệ thống này nằm trong tổng số 12 trang trại của Vinamilk trên cả nước. Hiện nay, tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 130.000 con. Với nguồn lực trên, Vinamilk có thể sản xuất bình quân từ 950-1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

Vinamilk tiep tuc la thuong hieu duoc chon mua nhieu nhat o ca thanh thi va nong thon hinh anh 4Trang trại bò sữa Organic Đà Lạt là trang trại đầu tiên đạt chứng nhận Organic châu Âu tại Việt Nam 

Mới đây, Vinamilk đã khởi công một dự án “Resort” bò sữa organic tại Lào quy mô 5.000ha, với 24.000 con. Như vậy, cùng với 2 trang trại được xây dựng theo chuẩn Organic châu Âu trong nước, Vinamilk sẽ có vùng nguyên liệu sữa tươi organic dồi dào để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng gia tăng.

Với những bước đi này, Vinamilk đang cho thấy sự đầu tư, đổi mới không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm chất lượng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới, dẫn đầu xu hướng về dinh dưỡng và sức khỏe, đáp lại niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Nguồn: Thanh Bình/Phapluatplus

Bài viết cùng chuyên mục

Chủ tịch Công ty Yến sào Khánh Hòa làm phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

11:36 26-10-2019

Sáng 26-10, HĐND tỉnh Khánh Hòa họp phiên bất thường bầu ông Lê Hữu Hoàng - chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa - làm phó chủ tịch UBND tỉnh này.

Tổng giám đốc EVN HCMC bị tố “nâng đỡ không trong sáng” cho nhà thầu PCC5?

10:11 26-10-2019

Hàng loạt gói thầu trúng sát giá, cài bài thầu kỹ thuật, bỏ thầu giá cao hơn vẫn trúng, tổ chức đấu thầu, tạm ứng tiền, dù chưa hề có mặt bằng thi công… là những nội dung phản ánh gần đây về việc ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) “ưu ái” bất thường, không minh bạch dành cho Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây lắp điện số Năm (PCC5)?

Việt Nam chính thức xuất khẩu lô sữa đầu tiên sang thị trường Trung Quốc

21:13 22-10-2019

Ngày 22/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư ký giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Cà Mau: Doanh nhân lao đao vì bị “con nuôi” “trở mặt”?

9:28 21-10-2019

Chuyển nhượng cổ phần cho “con nuôi” để đứng tên vay tiền ngân hàng, ở tuổi xế chiều bà Nguyễn Thị Bắc lâm vào cảnh lao đao vì bị trở mặt và chiếm đoạt công ty mà mình đã gây dựng trong nhiều năm. Chuyện tưởng như chỉ có trên phim nhưng lại diễn ra ở ngay xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Nam A Bank đã tìm ra Trạng Nguyên 2019

14:40 18-10-2019

Vừa qua, Nam A Bank đã tổ chức thành công cuộc thi Trạng Nguyên 2019 chủ đề “Ý chí vững vàng – Sẵn sàng chinh phục” đầy gay cấn và hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng hơn 120 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 27 năm thành lập Ngân hàng (21/10/1992-21/10/2019) và cũng là sân chơi bổ ích phát huy năng lực lãnh đạo của cán bộ nhân viên (CBNV), từ đó giúp Ngân hàng chọn được nguồn nhân sự kế thừa tiềm năng có đủ Tri – Trí và Tài cho tương lai.

Thời cơ hàn của những người nổi tiếng

8:32 14-10-2019

Không có gì là bỗng nhiên dễ dàng, không có thành công nào là từ trên trời rớt xuống. Có một sự thật mà từ trước đến nay không ai có thể phủ nhận, đó là thành công nào cũng phải trả giá để có được. Ai cũng phải đánh đổi, phải vật lộn, phải chiến đấu trong một thời gian dài trước khi có một sự nghiệp đồ sộ…

phan thị vâng

Phan Thị Vâng – Mọi khó khăn không thể đánh gục Giám đốc kinh doanh miền đầy nỗ lực và tài năng bứt phá

19:45 04-10-2019

Đến với kinh doanh mỹ phẩm là duyên, nhưng để thành công trong suốt hành trình dài và hiện tại trở thành Giám đốc kinh doanh miền xuất sắc tại hệ thống Mộc Thiên Hương không chỉ dừng lại ở điều ấy. Đó chính là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tài kinh doanh bứt phá. Không ai khác, chính chị - một cô gái xinh đẹp, tự tin - Giám đốc kinh doanh miền Phan Thị Vâng và câu chuyện đầy cảm hứng tích cực đến toàn hệ thống nói riêng, hàng ngàn phụ nữ Việt nói chung.

tư hường

Chồng bà Tư Hường tố con trai chiếm đoạt 30.000 tỷ tiết lộ toàn bộ nội tình

20:26 03-10-2019

Chia sẻ về vụ tố con trai chiếm đoạt 30.000 tỷ, Lần đầu chồng bà Tư Hường kể tường tận tất tần tật quá trình cha con mâu thuẫn, chiếm đoạt tài sản dẫn đến việc phải kiện cáo nhau ra tòa.

phạm thu hảo

Giám đốc kinh doanh Phạm Thu Hảo – Thành công bứt phá từ kinh doanh mỹ phẩm sạch

16:30 25-09-2019

Trở thành người kinh doanh giỏi không phải là kết quả của sự may mắn tình cờ. Thành công là kết tinh của đam mê, sự nỗ lực, lòng quyết tâm và nhiệt huyết, sự chăm chỉ với những con người dám nghĩ, dám làm. Chuyện kinh doanh online thành công với mức thu nhập cao có lẽ không còn xa lạ hiện nay. Nhưng đối với một bà mẹ bỉm sữa một nách 2 con, đi lên từ con số “0” tròn trĩnh thì đây thực sự là một thành quả rất đáng tự hào. Chị Phạm Thu Hảo – giám đốc kinh doanh Miền Trung 1 thương hiệu mỹ phẩm Orga – là một người phụ nữ như thế.

Có thể cấm xuất cảnh những người liên quan đến vụ chiếm đoạt 30.000 tỷ đồng?

11:04 25-09-2019

Liên quan tới vụ chồng của nữ đại gia Tư Hường tố cáo những người có hành vi chiếm đoạt số tài sản trị giá khoảng 30.000 tỷ đồng của gia đình ông. Theo luật sư, những người có liên quan trên có thể bị cấm xuất cảnh

nâng cấp website dich vu seo gia re chung cu thanh ha chung cư thanh hà dịch vụ thành lập công ty dịch vụ thành lập doanh nghiệp dich vu thanh lap doanh nghiep thay đổi đăng ký doanh nghiệp dieu chinh giay chung nhan dau tu dich vu thanh lap cong ty thay đổi giấy phép đầu tư thay doi giay phep dau tu dịch vụ tư vấn hợp đồng thanh lap doanh nghiep gia re thành lập doanh nghiệp tư vấn ly hôn luật sư giỏi dịch vụ seo giá rẻ bởi BICTweb.vn