• Trang Chủ » Doanh nhân Việt » Vietjet Air báo lãi 5.830 tỷ đồng

    Vietjet Air báo lãi 5.830 tỷ đồng

    26-01-2019

    Doanh thu phụ trợ của Vietjet Air tăng trưởng 57% so với cùng kỳ và chiếm khoảng 27% tổngdoanh thủ trong năm 2018.

     Vietjet thực hiện 118.923 chuyến bay với 105 đường bay trong nước và quốc tế.
     Vietjet thực hiện 118.923 chuyến bay với 105 đường bay trong nước và quốc tế.

    Công ty Cổ phần hàng không (mã VJC) công bố kết quả kinh doanh năm 2018 với tổng doanh thu đạt 52.400 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 5.830 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 10%.

    Riêng doanh thu vận tải hàng không đạt 33.815 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Việc lợi nhuận Vietjet Air tăng trưởng chậm hơn doanh thu có thể đến từ nguyên nhân giá nhiên liệu tăng. Trong 3 quý đầu năm 2018, giá nhiên liệu liên tục phá đỉnh đã đẩy giá xăng máy bay tăng cao. Để bù đắp chi phí, một số các hãng hàng không tăng giá vé và tìm cách đẩy mạnh doanh thu phụ trợ.

    Với Vietjet, doanh thu phụ trợ tăng trưởng 57% so với cùng kỳ, trong đó cơ cấu doanh thu phụ trợ có sự chuyển dịch từ 25% năm 2017 lên gần 27% năm 2018.

    Trong năm qua, Vietjet thực hiện 118.923 chuyến bay với 105 đường bay bao gồm 39 đường bay nội địa và 66 đường bay quốc tế. Trong bối cảnh thị trường nội địa bắt đầu chững lại, Vietjet Air tìm kiếm cơ hội mới thông qua các đường bay quốc tế tới Việt Nam, tập trung vào khu vực Đông Á. Bên cạnh Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Trung Quốc…, tàu bay Vietjet cũng khai thác tại khu vực các sân bay Dubai, Doha.

    Chiến lược phát triển mạng bay quốc tế của Vietjet được đẩy mạnh nhằm tăng cường thu về ngoại tệ từ bán vé và lợi thế giá nhiên liệu quốc tế thấp hơn trong nước.

    Năm 2018, Vietjet bắt đầu nhận và khai thác tàu bay thế hệ mới A321neo tiết kiệm nhiên liệu, dự kiến giúp giảm chi phí vận hành trong những năm tới. Tính tới cuối năm, Vietjet có tất cả 64 tàu bay với độ tuổi trung bình khai thác sử dụng mới là 2,82 năm.

    Sang năm 2019, Vietjet Air đang liên tục tăng tuần suất các chuyến bay từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tới Việt Nam. Trong giai đoạn 2018 – 2020, Vietjet Air dự tính mở ra thêm 20 chuyến bay mới sang khu vực này. Kế hoạch trên sẽ thúc đẩy doanh thu của hãng tiếp tục tăng trưởng cao trong các năm tới.

    Mặc dù vậy, Vietjet Air sẽ phải tiếp tục cạnh tranh với Vietnam Airlines trong chiến lược mới này. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam vừa báo cáo kết quả kinh doanh 2018 tương đối khả quan và cũng dự định mở rộng hệ thống đường bay quốc tế.

    Trần Anh – Theo TheLeader

    Bài viết cùng chuyên mục
    châu hồng chi

    Châu Hồng Chi – Khó khăn không đánh gục được cô gái Cà Mau nghị lực

    15:20 26-08-2019

    “Chúng ta không có sự lựa chọn nào khác là tham gia cuộc đua và về đích một cách nhanh nhất có thể, điều đó sẽ phụ thuộc vào khả năng của từng người, tuy nhiên cơ hội luôn chia đều cho tất cả mọi người và ai nhìn ra được cũng như biết nắm bắt cơ hội sẽ thành công nhanh hơn và phần thắng sẽ nghiêng về phía người đó”. Đó là lời chia sẻ của chị Châu Hồng Chi” – Giám đốc kinh doanh Miền Nam 4, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Orga – Một cô điều dưỡng xinh đẹp, nghị lực đã vượt qua nhiều khó khăn để thành công.

    Quảng Nam: Công bố danh sách 34 doanh nghiệp nợ đọng thuế gần 120 tỷ đồng

    9:11 20-08-2019

    Cục Thuế tỉnh Quảng Nam vừa thực hiện công khai danh sách 34 doanh nghiệp (DN) đang còn nợ gần 120 tỷ đồng tiền thuế tính đến thời điểm 31/5/2019.

    mỹ phẩm orga

    Nữ giám đốc khởi nghiệp thành công bứt phá ở độ tuổi 58 khiến nhiều người nể phục

    15:42 14-08-2019

    Nhắc đến khởi nghiệp, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chàng trai, cô gái ở lứa tuổi 20-30 tràn đầy sức trẻ, đam mê và nhiệt huyết. Thế nhưng, thành công của nữ giám đốc kinh doanh Hiền Nguyễn là bằng chứng thuyết phục nhất cho chân lý "Khởi nghiệp không bao giờ là quá muộn". Cô là tấm gương sáng, là người truyền cảm hứng bất tận khiến giới trẻ phải nể phục bởi tài năng và sự nhiệt huyết của mình. 

    Phụ Nữ Triệu Đô K04 do Orga tổ chức thành công ngoài mong đợi tại thành phố Bắc Giang

    17:29 12-08-2019

    Ngày 11 tháng 08 năm 2019, CEO thương hiệu Mỹ phẩm Orga bà Lưu Trang cùng Giám đốc kinh doanh Trần Phương Dung tổ chức chương trình “Phụ Nữ Triệu Đô K04” tại thành phố Bắc Giang - Tiếp tục chuỗi chương trình đào tạo kiến thức kinh doanh bổ ích, chuyên nghiệp cho hệ thống Orga trên toàn quốc.

    Phụ Nữ Triệu Đô K04 – Đánh thức tiềm năng đột phá trong kinh doanh triệu phụ nữ Việt đầu tiên tại TP. Bắc Giang

    20:31 09-08-2019

    Lần đầu tiên tại thành phố Bắc Giang - Một chương trình đào tạo chuyên nghiệp quy tụ những thành viên hệ thống Orga, với sự có mặt của hai chuyên gia hàng đầu về kinh doanh CEO Lưu Trang và Giám đốc kinh doanh Trần Phương Dung. Khóa đào tạo “Phụ nữ triệu đô K04” với chuyên đề “Đánh thức tiềm năng đột phá trong kinh doanh triệu phụ nữ Việt" - Tiếp tục chuỗi chương trình đào tạo kiến thức kinh doanh bổ ích, chuyên nghiệp cho hệ thống Orga trên toàn quốc.

    Tập đoàn giáo dục “đứng sau” trường Quốc tế Gateway “khủng” mức nào?

    13:47 07-08-2019

    Đơn vị sở hữu hệ thống trường phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway (trường Gateway) chính là Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục quốc tế Edufit (Công ty Edufit).

    Ana Hiền

    Quản lý kinh doanh thành đạt Anna Hiền và sứ mệnh gìn giữ thanh xuân cho phụ nữ Việt

    20:29 05-08-2019

    “Là phụ nữ, ai cũng mong muốn sử dụng sản phẩm chăm sóc da an toàn, lành và tốt, tôi cũng không ngoại lệ. Mỗi ngày, nhìn vấn nạn các loại mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc đang ồ ạt trên thị trường gây bào mòn phá hủy làn da chị em, tôi nghĩ mình cần hành động ngay với việc đưa ra thị trường dòng mỹ phẩm hữu cơ Orga để gìn giữ thanh xuân triệu phụ nữ Việt” - Quản lý kinh doanh thành đạt Anna Hiền chia sẻ.

    Infographics – Top 5 chuỗi cà phê dẫn đầu thị trường Việt Nam

    8:48 05-08-2019

    Chỉ trong một thời gian ngắn, thị trường cà phê Việt Nam đang ngày càng sôi động với những chuỗi cà phê không ngừng mọc lên trên khắp cả nước.

    Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn

    9:09 02-08-2019

    Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint); trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền.

    Hành trình trở thành Giám đốc thành công của cô gái miền Tây giàu nghị lực

    15:01 31-07-2019

    “Bạn không thể điều khiển hướng gió, chỉ có thể điều khiển cánh buồm. Bạn không cần phải thấy hết các bậc thang mà chỉ cần đi bước đầu tiên với một niềm tin. Bạn phải tin bản thân mình làm được và nỗ lực từng ngày để đạt được mục tiêu lớn trong cuộc sống!” – Chia sẻtừ chị Nguyễn Ngọc Vui – Giám đốc kinh doanh Miền Nam 6 thương hiệu mỹ phẩm Orga - Người phụ nữ xinh đẹp, mạnh mẽ, kiên định, thành côngvà truyền cảm hứng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    nâng cấp website dich vu seo gia re chung cu thanh ha chung cư thanh hà dịch vụ thành lập công ty dịch vụ thành lập doanh nghiệp dich vu thanh lap doanh nghiep thay đổi đăng ký doanh nghiệp dieu chinh giay chung nhan dau tu dich vu thanh lap cong ty thay đổi giấy phép đầu tư thay doi giay phep dau tu dịch vụ tư vấn hợp đồng thanh lap doanh nghiep gia re thành lập doanh nghiệp tư vấn ly hôn luật sư giỏi dịch vụ seo giá rẻ bởi BICTweb.vn