Trang Chủ » Sức khỏe Việt » Hàng loạt sản phẩm dinh dưỡng được Công ty CP Tập đoàn Forviet quảng cáo như “thần dược” chữa “bách bệnh”?

Hàng loạt sản phẩm dinh dưỡng được Công ty CP Tập đoàn Forviet quảng cáo như “thần dược” chữa “bách bệnh”?

19-10-2019
Các sản phẩm sữa cũng như phôi đậu nành do Cty CP tập đoàn Forviet đang được tung hô công dụng chữa được nhiều loại bệnh.

Tòa soạn điện tử Phapluatplus.vn (Báo Pháp luật Việt Nam) nhận được phản ánh của bạn đọc về các sản phẩm của do Công ty CP tập đoàn Foviet có địa chỉ tại số 21 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội bán sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, nhiều sản phẩm không được cơ quan chức năng cấp phép vẫn ngang nhiên được lưu hành, bày bán trên thị trường.

Cụ thể, theo như phản ánh hiện nay trên thị trường hầu hết các tỉnh thành trên cả nước có 8 loại sữa phục vụ cho mọi lứa tuổi được các đại lý, nhà phân phối của Công ty CP tập đoàn Foviet ngang nhiên quảng cáo với các nhãn mác sữa Lucky Milk Gaint, Lucky Milk Infant, Lucky Milk Canxi Nano, Lucky Milk Nano Curcumin, Lucky Milk Grow IQ, Lucky Milk Mama, Lucky Milk Pedia, Lucky Milk ColosTrum…

73390789_1079023149151563_1507431515422720000_n

72686374_446029532698740_8162502667927552000_n

Nhiều sản phẩm sữa mà Công ty cổ phần tập đoàn Forviet đang thổi phồng công dụng và chức năng đề lừa người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu của PV Báo Pháp luật Việt Nam, Công ty CP tập đoàn Forviet có địa chỉ tại phòng 309 tầng 3 tòa nhà Sun Square số 21 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm không có biển tên công ty, bên trong được công ty này chia thành nhiều phòng nhỏ khác nhau như phòng chia sẻ kinh nghiệm đối với cộng tác viên, nhà phân phối theo mô hình giống đa cấp, phòng thì để chứa các loại sữa mà công ty này phân phối ra thị trường.

2

1

Sản phẩm sữa được trưng bày tại Công ty cổ phần tập đoàn Forviet tại tầng 3 tòa chung cư Sun Square số 21 Lê Đức Thọ cũng là nơi đào tạo cộng tác viên và nhà phân phối.

Không chỉ chia sẻ và mở các lớp thu hút cộng tác viên, nhà phân phối ngay tại công ty theo giống mô hình đa cấp, các nhà phân phối sản phẩm sữa của công ty này còn “dùng những lời có cánh” để quảng bá các công dụng của sản phẩm sữa của công ty này trên facebook, hay youtube, zalo đều được tận dụng một cách triệt để bán hàng.

72678158_414767119223054_4249212584193949696_n

Chính sách bán hàng của Công ty cổ phần tập đoàn Forviet gần giống với mô hình đa cấp.

Hầu hết các sản phẩm sữa của Công ty cổ phần tập đoàn Forviet được bán ra thị trường loại 400g có giá từ 250.000 nghìn đồng, loại 900 có giá 450.000 nghìn đồng/1 hộp với những công dụng thần thánh như một loại “thần dược”.

72471763_616643862477992_7061515568561520640_n

Các sản phẩm sữa của Công ty cổ phần tập đoàn Forviet được bán ra thị trường loại 400g có giá từ 250.000 nghìn đồng, loại 900 có giá 450.000 nghìn đồng/1 hộp.

 

Cụ thể, theo như lời quảng cáo trên facebook hay youtube thì sản phẩm sữa nghệ Lucky Milk Nano Curcumin có công dụng giúp cho người dùng ngủ ngon, chữa lành một số bệnh thông thường như cảm lạnh, đau họng, khó tiêu, tiêu chảy, đau dạ dày…ngoài ra còn giúp cho người dùng chống lại các bệnh ung thư như ung thư vú, gan, đại tràng, tuyến tiền liệt, tăng cường sức khỏe tiêu hóa, giải độc gan, làm sạch máu, bảo vệ tim mạch….

Sữa nghệ Lucky Milk Nano Curcumin còn được quảng bá như một thần dược có thể chữa được các loại bệnh ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt, vú, phổi, gan, miệng, dạ dày và ung thư ruột kết.

Không chỉ chữa các bệnh kể trên theo như lời quảng cáo sữa nghệ này còn có chức năng tăng lưu thông máu bằng cách tăng chức năng của hệ bạch huyết giúp làm sạch máu và làm tăng sự hấp thụ ô xi trong máu….

Không những vây, uống sữa nghệ Lucky Milk Nano Curcumin còn giúp phụ nữ giảm đau kinh nguyệt trong các ngày đèn đỏ, giảm các triệu chứng chuột rút, giảm nguy cơ u nang, nhanh liền vết thương, giảm thâm, mờ vết sạn da, se nhỏ lỗ chân lông, kích thích co bóp tử cung, liền sẹo, giảm béo giảm mỡ bụng, chống bệnh trầm cảm, mất ngủ…

Bên cạnh đó, loại sữa Lucky Milk Infant dành cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi khi sử dụng loại sữa này sẽ giúp các bé phòng ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt, làm tăng khả năng tái tạo hồng cầu, vận chuyển oxy, tăng cường khả năng miễn dịch cũng như chống nhiểm khuẩn đường ruột, chống tiêu chảy, chống ô xi hóa phát triển võng mạc mắt và phát triển não, hỗ trợ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, tăng sức đề kháng và chiều cao….

Lucky Milk Pedia dành cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi là loại sữa chuyên biệt dành cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, được chứng nhận bởi Bộ Y tế Việt Nam.

Theo như lời quảng cáo của nhà phân phối các sản phẩm này là của Công ty Hamico với nguồn nguyên liệu sữa nhập khẩu từ Newzealand có 6 cộng dụng giúp trẻ phát triển chiều cao cân nặng, giúp trẻ thông minh, sáng mắt bởi có thành phần Taurine, Choline, Omega 3-6, tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ não bộ và hệ thống tiêu hóa của bé…

33

Phôi mầm đậu Soy Germ đang được quảng cáo và tung hô như một thần dược.

Không chỉ bán sữa, Công ty cổ phần tập đoàn Forviet còn quảng cáo và bán sản phẩm phôi mầm đậu nành Soy Germ.

Theo như lời quảng cáo thì sản phẩm này được coi như là món quà quý giá cho chị em phụ nữ có thể chữa được các bệnh như estrogen bị suy giảm, tình trạng nám, sạm, da nhăn, tóc khô sơ dễ rụng, mỡ bụng, ngực lép…khi sử dụng sản phẩm này giúp chị em phụ nữ duy trì và cân bằng hóoc môn nữ, giảm rối loạn vận mạch ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, giảm nguy cơ loãng xương, nở nang săn chắc vòng một, chống lão hóa da hiệu quả, giảm nếp nhăn, chữa nám da và tàn nhang, giảm khô rát “cô bé” cải thiện ham muốn sinh lý, ức chế tế bào ung thư, giảm nguy cơ ung thư vú, làm mượt tóc, tốt cho phụ nữ có thai hỗ trợ giảm cân và tăng cân.

Liên quan đến sự việc này, ngày 26/9 PV Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với chị Trần Thị Mai Hoa là nhà phân phối của Công ty Forviet cũng là nhân viên của nhà máy Hamico và anh Võ Văn Thao, là nhà phân phối cũng như cộng tác viên bán hàng của Công ty Forviet, hai nhân viên này cho biết: “ Hiện tại các sếp đang đi công tác nên chưa sắp xếp được lịch làm việc.

72671108_2381431508852834_3344081426659147776_n

Chị Trần Thị Mai Hoa là nhà phân phối của Công ty Forviet cũng là nhân viên của nhà máy Hamico và anh Võ Văn Thao, là nhà phân phối cũng như cộng tác viên bán hàng của Công ty Forviet làm việc với PV Báo Pháp luật Việt Nam.

Các sản phẩm của công ty chúng tôi đều được các cơ quan chức năng như Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm TP Hà Nội và Cục vệ sinh an toàn thực phẩm Bộ Y tế cấp phép có đầy đủ hồ sơ pháp lý.

Còn về nguồn gốc và xuất xứ nguyên liệu sản xuất sữa công ty chúng tôi chỉ là đơn vị phân phối cái này anh (tức PV) phải làm việc với nhà máy sản xuất là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Hamico Việt Nam.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc, Công ty đang áp dụng mô hình tuyển cộng tác viên và nhà phân phối có phải là hình thức đa cấp hay không?

Lúc này cả hai vị từ chối trả lời với lý do chúng tôi chỉ là nhân viên nên không nắm được, hẹn làm việc vào một buổi khác.

Một lúc sau, có một người phụ nữ tự xưng là Nguyễn Thu Hằng, phụ trách truyền thông của Công ty cổ phần tập đoàn Forviet, bà Hằng cho biết: “Bên công ty mình có đầy đủ giấy tờ, bây giờ các bạn có thể xác minh trên trang web của Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ ra.

72558731_1410216355797603_5526724342664134656_n

Người phụ nữ tự xưng là Nguyễn Thu Hằng, phụ trách truyền thông của Công ty cổ phần tập đoàn Forviet trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam.

Bên tôi làm không sai nên có đầy đủ hồ sơ và có cách ứng phó. Còn nếu khách hàng mà có thắc mắc thì trên sản phẩm có số hotline, có đại lý, có nhà phân phối. Một lần nữa tôi khẳng định là bên tôi không sai phạm, hồ sơ công bố, xác nhận về sản phẩm đều có.

Khi phóng viên đề nghị được tiếp cận hồ sơ hóa đơn chứng từ như nguyên liệu đầu vào, nguồn gốc xuất xứ và các giấy tờ liên quan.

Lúc này người phụ nữ tên Hằng cho hay: “Giấy tờ này là do nhà máy cung cấp cho bên tôi, nếu có sai thì là lỗi của nhà máy. Còn về hồ sơ nguyên liệu thì em (tức –PV) xuống làm việc với nhà máy”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc Công ty cổ phần tập đoàn Forviet phân phối thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm sữa của đơn vị sản xuất là đơn vị nào?

Người phụ nữ tên Hằng trả lời: “Phóng viên có thể xem địa chỉ nhà máy ở dưới vỏ hộp sẽ thấy ngay…”.

Theo tài liệu và quá trình tìm hiểu của phóng viên được biết, các sản phẩm mà Công ty cổ phần tập đoàn Forviet đang bán ra thị trường như Lucky Milk Gaint, Lucky Milk mama, Lucky Milk Canxi Nano, Lucky Milk Nano Curcumin, Lucky Milk ColosTrum.

Ngoài ra sản phẩm Soy Germ mà công ty này đang quảng cáo như một thần dược được làm từ phôi đậu nành có thể chữa được rất nhiều bệnh.

Các sản phẩm dành cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi thì được ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội ký xác nhận công bố sản phẩm.

Phải chăng Công ty cổ phần tập đoàn Forviet đang thổi phồng công dụng của thực phẩm dinh dưỡng không rõ nguồn gốc xuất xứ lại được quảng cáo như một thần dược để lừa người tiêu dùng?

Các sản phẩm sữa khác mà Công ty cổ phần tập đoàn Forviet đang cho các nhà phân phối, đại lý, cộng tác viên đang bán ra thị trường có công dụng như thế nào và những sự thật đầy tai tiếng về nhà máy sản xuất sữa Hamico Việt Nam.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Nguồn: Đình Quyết/Phapluatplus

Bài viết cùng chuyên mục

Bi kịch tận cùng của người đàn bà khổ ngoài sức tưởng tượng!

19:56 13-11-2019

Đang nặng gánh mưu sinh để nuôi chồng nhiễm chất độc da cam, con gái u não, con trai vẹo cột sống thì bà Vân cũng bị ung thư cổ tử cung. Đôi chân cậu con trai liệt dần, chi phí phẫu thuật tốn cả trăm triệu đồng khiến gia đình nhỏ bị đẩy vào đường cùng.

Sự cố căng da mặt bị tử vong tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam: Do sốc phản vệ

9:28 05-11-2019

Liên quan tới sự việc căng da mặt tử vong tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Sở Y Tế TP Hồ Chí Minh kết luận nguyên nhân do sốc phản vệ.

Vì lợi nhuận, An Khánh Tâm bất chấp pháp luật, lừa dối người tiêu dùng?

15:57 30-10-2019

Công ty TNHH Đông Y An Khánh Tâm (Công ty An Khánh Tâm) có địa chỉ tại số 27, đường 8, khu đô thị Tecco Vinh Tân, phường Vinh Tân, thành phố Vinh, Nghệ An. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty này là buôn bán các mặt hàng liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, theo phản ánh thì toàn bộ các mặt hàng của công ty này hiện đang được “phù phép” hòng lừa dối người tiêu dùng.

Quảng Ninh: Sau bữa ăn trưa, 5 em học sinh trường Nguyễn Gia Thiều phải nhập viện khẩn cấp

10:07 26-10-2019

Sau khi ăn bữa trưa, nhiều học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Hạ Long) phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trầm cảm nặng sau sinh có thể xuất hiện ý nghĩ và hành động giết con mình

10:02 26-10-2019

Trầm cảm sau sinh là bệnh lý liên quan đến suy nghĩ, hành động và sức khỏe của người phụ nữ. Để hiểu rõ hơn về trầm cảm sau sinh của phụ nữ, vừa qua, Câu lạc bộ Người bệnh Rối loạn cảm xúc với chủ đề “Trầm cảm ở phụ nữ trong thời kỳ sinh đẻ” đã diễn ra dưới sự chủ trì của TS.BS Trần Nguyễn Ngọc, Trưởng phòng điều trị rối loạn cảm xúc, Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai.

TPBVSK SpermQ – OvaQ1: Quảng cáo lừa dối người tiêu dùng?

10:30 23-10-2019

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, song hai sản phẩm SpermQ và OvaQ1 lại đang được Công ty cổ phần dược phẩm & thiết bị y tế Nhật Đức quảng cáo như thuốc.

Cẩn trọng khi mua thực phẩm chức năng qua mạng

21:55 16-10-2019

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã ra thông báo yêu cầu người dân cần phải cẩn trọng khi mua sản phẩm thực phẩm chức năng qua 2 trang: https://anhaudan.com, http:// dieutriviemva.com.

Xót xa, hai chị em song sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin tại bệnh viện

9:43 16-10-2019

Cả hai chị em song sinh đều có những biểu hiện bất thường sau khi tiêm vắc xin tại bệnh viện, cả 2 đã tử vong sau đó.

Sản phẩm Rockman lừa dối người tiêu dùng thế nào?

10:19 11-10-2019

Dùng địa chỉ ảo để đăng ký sản phẩm, hoạt động ở “văn phòng ảo” nhưng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Rockman do Công ty Cổ phần Nori Oganic vẫn quảng cáo rầm rộ có tác dụng chữa bệnh, dựng chương trình thời sự trái phép… nhằm lừa dối người tiêu dùng.

Thẩm mỹ viện bát nháo, coi thường tính mạng khách hàng

8:56 09-10-2019

Dịch vụ thẩm mỹ đang là miếng bánh béo bở đối với những người làm kinh doanh. Chính những lợi nhuận của ngành này mang lại đã khiến cho một số người “tay ngang” bỗng chốc tự xưng danh là những bác sĩ thẩm mỹ, những spa xập xệ bỗng trở thành cơ sở thẩm mỹ…bất chấp tính mạng, sức khỏe của khách hàng.

nâng cấp website dich vu seo gia re chung cu thanh ha chung cư thanh hà dịch vụ thành lập công ty dịch vụ thành lập doanh nghiệp dich vu thanh lap doanh nghiep thay đổi đăng ký doanh nghiệp dieu chinh giay chung nhan dau tu dich vu thanh lap cong ty thay đổi giấy phép đầu tư thay doi giay phep dau tu dịch vụ tư vấn hợp đồng thanh lap doanh nghiep gia re thành lập doanh nghiệp tư vấn ly hôn luật sư giỏi dịch vụ seo giá rẻ bởi BICTweb.vn