Trang Chủ » Giới trẻ » Bi hài “độc chiêu” ép bố mẹ cho cưới bằng cách… bắt cóc trẻ em

Bi hài “độc chiêu” ép bố mẹ cho cưới bằng cách… bắt cóc trẻ em

06-02-2018

Đến bệnh viện bắt cóc bé gái 3 tuổi để nói dối gia đình bạn trai nhằm tạo sức ép, buộc phải tổ chức đám cưới. Hành động nông nổi của cô gái trẻ trở thành câu chuyện bi hài trong những ngày qua ở Gia Lai.

Công an huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) vẫn đang tạm giữ đối tượng Đinh Thị Bầm (18 tuổi, ngụ làng Tơ Tưng, xã Lơ Ku, huyện Kbang) để điều tra, làm rõ về hành vi bắt cóc trẻ em.

Trước đó, vào chiều ngày 19/1, chị Đinh Y Đăl (ngụ làng Kon Kring, xã Kon Pne, huyện Kbang) đang chăm con gái là Đinh Thị Quỳnh (hơn 3 tháng tuổi) đang điều trị bệnh viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kbang thì có một người phụ nữ tự xưng là Búp đến làm quen và xin ngủ nhờ cùng giường.

Đối tượng Đinh Thị Bầm

Rạng sáng ngày 20/1, chị Đăl thức dậy thì tá hỏa vì không thấy con gái mình đâu, người phụ nữ lạ mặt xin ngủ nhờ cũng biến mất nên hốt hoảng trình báo công an.

“Lúc Búp đến xin ngủ nhờ, tôi thấy cô ấy cũng dễ mến, cười nói vui vẻ nên cũng thích, vì vậy mới để cho ngủ. Tôi nói với cô ấy là con gái tôi bị viêm phổi, khó thở hay ho khò khè nên nếu sợ lây bệnh thì có thể nhờ người khác.

Cô ấy không những không sợ mà còn bế bồng cháu rất nhiệt tình. Ai ngờ đâu, trong đêm hôm, Búp bắt cóc con gái tôi đi”, chị Đăl cho biết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định đối tượng gây án là Đinh Thị Bầm đang sống tại làng Tơ Tưng. Bé Quỳnh được Đinh Thị Bầm đưa về nhà chăm sóc.

Qua vận động, Bầm đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại cơ quan điều tra, Bầm khai nhận mục đích bắt cóc bé 3 tháng tuổi là để về nuôi.

Trước đây, Bầm có sống chung như vợ chồng với một thanh niên cùng địa phương nhưng không có con nên gia đình phía bạn trai không đồng ý cho cả hai cưới nhau. Ngày 17/1, Bầm bị bệnh và đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kbang để điều trị.

Tại đây, thấy cháu Quỳnh nên Bầm nảy sinh ý đinh bắt cóc để nói với gia đình bạn trai là con của hai người nhằm tạo sức ép, buộc gia đình phải tổ chức đám cưới. “Mình chỉ muốn mượn cháu bé để gia đình phía bạn trai cho tụi mình được cưới thôi.

Cưới xong rồi thì mình trả lại, chứ không có ý định bắt đi luôn đâu. Lúc tới bệnh viện, mình không có ý nghĩ gì cả nhưng khi thấy cháu bé bụ bẫm mình mới nghĩ rồi hành động như vậy. Mình biết mình sai rồi. Mình mong cán bộ và Nhà nước tha thứ bỏ qua cho mình”, Bầm nói trong hối hận.

Cũng vì thiếu hiểu biết mà khi chưa tới 18 tuổi, cô gái người dân tộc Jarai đã chung sống như vợ chồng với người thanh niên khác.

Để rồi, khi bị phụ tình, cô gái lại có hành động nông nổi như vậy. Hành động này đáng trách nhưng cũng thật đáng thương đối với một cô gái khi tuổi đời còn quá trẻ.

Theo phapluatplus.vn

Bài viết cùng chuyên mục

“Ngôi làng tiền sử” – Bộ phim chiếu vào mồng 1 Tết có gì đặc biệt?

7:33 15-02-2018

“Ngôi làng tiền sử” là phim hoạt hình vui nhộn tới từ đạo diễn từng 4 lần nhận giải thưởng Oscar và được chiếu vào đúng ngày mồng 1 Tết năm nay. “Ngôi làng tiền sử” là phim hoạt hình vui nhộn tới từ đạo diễn từng 4 lần nhận giải thưởng Oscar Nick Park và […]

Valentine 2018: Nhiều mặt hàng “ế”

15:07 14-02-2018

Ngày 14/2 hay còn được biết đến với cái tên Ngày Lễ tình nhân. Năm nay ngày lễ Valentine đúng vào ngày 29 tết âm lịch nên các mặt hàng các mặt hàng quà tặng Valentine không “đắt” hàng như những năm trước. Theo quan điểm nhiều nơi ngày 14/2 là ngày phái nữ bày […]

Ngày Xuân lên núi săn Mai

9:37 14-02-2018

Khoảng hơn chục năm trở lại đây, cứ dịp Tết Nguyên đán đến gần, tại các huyện vùng núi như Bác Ái, Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận), lại trở nên sôi động với một “nghề” rất lạ: Săn hoa Mai rừng bán tết. Xưa, cứ gần Tết, người ta lại kéo nhau lên núi, chặt […]

Ở điểm gốc Kinh tuyến số 0

9:20 12-02-2018

Nhiều khi tôi thấy có gì như áy náy vì không biết sao đời mình nhiều cái may thế không biết. Ðường học hành chả xuất sắc nhưng cũng hanh thông. Vào lính thì không phải ra trận. Lúc khó khăn y như rằng gặp được người tốt. Thêm nữa là đến được khá nhiều […]

Tưng bừng hội chợ hoa Tết Đà Nẵng

10:04 11-02-2018

Tính đến ngày 22 tháng chạp, thị trường hoa Tết ở Đà Nẵng không còn một chậu hoa nào cho dân bán lẻ. Do đặc thù thời tiết ở Đà Nẵng không phải chịu thời tiết rét đậm kéo dài nên hầu hết các loại hoa ở mảnh đất này đều đã bung nở, thân […]

Hà Nội: Phố ông đồ khai mạc bên Hồ Văn

12:39 10-02-2018

Chiều 9/2, Hội chữ xuân Mậu Tuất 2018 khai mạc tại Hồ Văn (Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội). 63 ông đồ bắt đầu thực hiện những tác phẩm thư pháp bằng cả chữ Hán – Nôm và chữ quốc ngữ để người dân có thể tới tham quan, xin chữ đầu năm. […]

Ấm lòng hình ảnh chiến sỹ đón Tết sớm ở Trường Sa, Sốp Cộp

7:03 09-02-2018

Những ngày qua, dù thời tiết diễn biến phức tạp, những chuyến tàu chở hàng Tết đã cập bến các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Quân dân các đảo đã quây quần gói bánh chưng, ăn tết sớm. Giữa biển cả bao la, bộ đội hải quân đón xuân với phương […]

Instagram của các cầu thủ U23 Việt Nam tuy chưa có dấu xanh nhưng không thể làm giả

7:46 08-02-2018

Các chị em yên tâm, không cần dấu xanh như trên Facebook nhưng cứ thoải mái tìm đúng người mà follow trên Instagram nhé. Vấn nạn về việc có nhiều tài khoản Facebook giả mạo các cầu thủ U23 Việt Nam được lập ra để câu Like, câu view đã được đưa tin cách đây […]

Hàng loạt xe máy trượt ngã trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ do băng đóng trên mặt đường

13:04 07-02-2018

Sự việc xảy ra vào buổi sáng ngày 05/02, tại quốc lộ 4D, đỉnh đèo Ô Quy Hồ, Sapa. Như thời gian trên, theo thông tin ban đầu từ người dân có mặt tại hiện trường cho biết nhiều phương tiện tham gia giao thông đã gặp tai nạn do đường trơn trượt. Một vài […]

“Hot girl” Bella rao bán con trên mạng xã hội, dân mạng phẫn nộ đòi công an vào cuộc

8:42 05-02-2018

Cách đây ít phút, “hot girl” Bella đăng tải clip rao bán con trai khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ. Một số người lên tiếng kêu gọi cơ quan chức năng vào cuộc giải cứu đứa bé đáng thương. Trong đoạn video, Bella tuyên bố rằng cô muốn bán con. Bella cho biết cô không […]

Thiết kế website và phát triển bởi BICTweb.vn